Thông bồn cầu bằng băng dính


Bồn cầu hay gọi nôm na là nhà vệ sinh,là nơi mà hằng ngày bạn đều có nhu cầu sử dụng nó cho các hoạt động sinh hoạt của mình cũng như của người thân trong gia đình.Nhưng chắc chắn các bạn cũng đã từng bị tắc nghẹt bồn cầu ít nhất 1 rồi đúng không và bạn cũng đã từng tìm hiểu qua nhiều cách thông bồn cầu khác nhau rồi.Vậy bạn đã từng nghe qua cách thông bồn cầu bằng băng dính hay còn gọi là băng keo chưa ? Vậy bạn hãy cùng mình tham khảo qua cách thông bồn cầu bằng băng dính nhé,tuy khó tin nhưng mình chắc chắn sẽ hiệu quả đến không ngờ đấy.


Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu xem vài nguyên nhân gây tắc nghẹt bồn cầu nhé,các nguyên nhân đó là:

-Do giấy vệ sinh: Đây cũng là nguyên nhân phổ biến nhất khi mà sau khi sử dụng bồn cầu xong thì sẽ có một số người có thói quen tiện tay mà bỏ giấy vệ sinh vào bồn cầu rồi xả nước,điều này tưởng chừng như giấy sẽ bị tan ra nhưng thật ra giấy vệ sinh sẽ bị rối cục lại rất chắc chắn và khó bị trôi cũng như bị phân huỷ hơn rồi dần gây ra hiện tượng nghẹt ở bồn cầu.Cũng vì thế mà mỗi người hãy cố tập cho mình thói quen bỏ giấy vệ sinh đã sử dụng vào thùng rác đúng chỗ để đừng phải gặp những trường hợp đáng tiếc xảy ra như là nghẹt bồn cầu nhé.


-Do hầm cầu sử dụng lâu năm không được thông hút: Sẽ có không nhỏ một số gia đình sẽ quên đi việc thông hút hầm cầu định kỳ hoặc không biết đến tầm quan trọng và lợi ích của việc hút hầm cầu ra sao.Thì khi hầm cầu trong nhà bạn đã sử dụng qua nhiều năm liền mà không thông hút thì sẽ xảy ra hiện tượng hầm bị đầy và có thể gây trào ngược lên trên bồn cầu.Vì vậy bạn và người thân nhớ hãy thông hút hầm cầu định kỳ để không phải gặp sự cố gì nhé.


-Do lắp đặt bồn cầu sai không đúng vị trí: Trước khi xây và lắp đặt các thiết bị trong nhà vệ sinh cần phải tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ, tránh việc lăp đặt sai vị trí của bồn cầu. Hầu hết việc lắp đặt thiết bị vệ sinh trong gia đình thường do thợ lắp đặt. Họ là người có kinh nghiệm nên nguyên nhân này ít xảy ra hơn. Tuy nhiên, không phải vậy mà có thể bỏ qua nguyên nhân này vì vậy bồn cầu rất quan trọng nên chúng ta không thể làm qua loa được .


-Bồn cầu tắc do đường ống thoát nước thấp hơn mực nước chính của cống: Nếu nguyên nhân tắc bể phốt là trường hợp này thì giải pháp tạm thời đó là gia đình bạn nên gọi dịch vụ thông hút hầm cầu để hút các chất thải ra khỏi bể. Tuy nhiên nó cũng chỉ là biện pháp tạm thời vì sẽ rất nhanh bể nhà bạn sẽ tắc trở lại. Một biện pháp lâu dài hơn đó là sửa chữa lại bể phốt cho phù hợp và đặt đường ống thoát nước cao hơn.


-Bồn cầu tắc bởi vật cứng: Đây là một sự cố không mong muốn nhất, nếu như các bạn bị rơi vào trường hợp này thì các bạn có thể dùng một đoạn sợi dây thép để gắp vật thể bị rơi vào đó ra, phương pháp này chỉ sử dụng khi đó là 1 vật thể mềm, còn vật cứng thì bạn không nên làm vậy vì rất dễ gây hư hỏng bồn cầu.Vì vậy khi gặp những trường hợp khó xử lý thì bạn nên tìm đến và nhờ các dịch vụ uy tín tư vấn cho bạn cũng như giúp bạn giải đáp và xử lý kịp thời để trả lại sự bình yên cho bồn cầu nhà bạn.


Vậy khi nào chúng ta nên sử dụng cách thông bồn cầu bằng băng dính? 


Đó là khi trường hợp bị nghẹt bởi những vật có cấu tạo nhỏ hoặc bạn sử dụng giấy vệ sinh quá nhiều và gây ra trường hợp nghẹt thì chúng ta mới có thể sử dụng cách này để thông tắc bồn cầu thành công.


Trước hết chúng ta hãy chuẩn bị cho mình 1 cuộn băng dính lớn và có độ bền tốt.Và các bước thực hiện như sau:

1.Khi bắt đầu chúng ta hay vệ sinh quanh miệng bồn cầu cũng như làm cho khô để băng dính được chắc chắn hơn.

2.Chúng ta dán băng dính lên bồn cầu theo chiều ngang và cứ lập đi lập lại cho đến khi nào chúng ta đã dán kín miệng bồn cầu và không để chỗ hở nào giữa các miếng băng dính.

3.Khi đã xong các bước trên thì chúng ta hãy xả nước thật mạnh xuống, để cho lợi dụng áp lực nước chảy xuống xong sau đó chúng ta hãy lấy lòng bàn tay mà ấn mạnh vào bề mặt băng dính, để tạo lực đẩy cho áp suất nước đi xuống và đẩy vật gây tắc bồn cầu đi ra,như vậy chúng ta cũng đã thực hiện thông bồn cầu bằng băng dính thành công rồi đó.


Chỉ với vài bước đơn giản cùng vật dụng quen thuộc trong nhà mà chúng ta đã có thể thông tắc bồn cầu thành công thì thật đúng là khó tin đúng không các bạn,nhưng các bạn cũng nên nhớ là hãy sử dụng nhà vệ sinh thật hợp lý các bạn nhé để không phải gây ra nhiều phiền toái và khó chịu bên trong ngôi nhà bạn.

























Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ thông tắc bồn cầu ở phường Phú Thạnh giá rẻ,chất lượng!

Dịch vụ thông hút hầm cầu ở phường Phú Trung giá rẻ,uy tín !

Dịch vụ thông hút bồn cầu giá rẻ,uy tín ở phường Sơn Kỳ