Các cách thông bồn cầu ngồi xổm hiệu quả!


Đi vệ sinh là hoạt động hằng ngày cũng như là nhu cầu cần thiết của con người,nhưng khi nhà vệ sinh bên trong nhà bạn bị tắc nghẹt thì việc đi vệ sinh của bạn và người thân trong gia đình sẽ càng bị bất tiện hơn.Sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thông bồn cầu ngồi xổm tại nhà đơn giản,dễ thực hiện mà hiệu quả.Trước tình trạng đó rất nhiều người cảm thấy bối rối, lo lắng không biết cách giải quyết thế nào. 


Các nguyên nhân gây nghẹt bồn cầu ngồi xổm là :


-Thói quen bỏ giấy vệ sinh vào bồn.

+Do thói quen vứt giấy vệ sinh sau mỗi lần sử dụng vào bồn cầu. Nếu số lượng giấy ít và đường ống đủ lớn để giấy vệ sinh đi qua thì sẽ không gây tắc nghẽn bồn cầu.  Tuy nhiên, đôi khi do lượng giấy quá lớn và đường ống quá nhỏ sẽ khiến giấy bị tắc nghẹt trong đường cống. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng tắc ống thoát bồn cầu xảy ra.


-Bồn cầu bị tắc nghẹt do vật cứng,dị vật.

+Chỉ cần trong quá trình sinh hoạt, nếu vô tình đánh rơi bàn chải dao cạo râu,kim loại,tóc, … Hoặc những vật cứng, dị vật khác xuống bồn cầu sẽ rất dễ gây tắc nghẽn.


-Do bể chứa bị đầy do lâu năm không thông hút.

+Hầm cầu bị đầy khiến chất thải không còn chỗ chứa nên sẽ trào ngược lên mỗi lần xả nước. Tình trạng tắc nghẹt bồn cầu có thể ngày càng nặng hơn khi nhu cầu sử dụng bồn cầu trong gia đình tăng lên mà chất thải  bên trong thì chưa xử lý kịp nên cũng gây ra tình trạng nghẹt bồn cầu ngồi xổm.


-Do các loại chất thải sinh hoạt khác:

+Trong quá trình sinh hoạt ta hay có thói quen tiện tay đổ bỏ các chất thải khó phân huỷ như dầu mỡ, thức ăn thừa, bã trà, lông tóc rụng, giấy báo, túi nilon,…. Cũng như những chất thải sinh hoạt hàng ngày khác, nếu cứ tiện tay quý khách lại bỏ vào bồn cầu thì sẽ gây tắc nghẽn đường ống hoàn toàn.


Sau đây là các cách thông bồn cầu ngồi xổm hiệu quả,dễ thực hiện tại nhà :


-Dùng pittong cao su để thông tắc bồn cầu.

+Đây là vật dụng mà chắc hẳn gia đình nào cũng có ở trong nhà của mình . Loại thụt pittong được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường hiện nay là thụt pittong làm bằng cao su , bên cạnh đó còn có pittong tay, pittong tự động.Chúng ta thực hiện thông bồn cầu ngồi xổm bằng cách cho pittong vào bồn cầu rồi thụt trong vài phút là chúng ta đã có thể giải quyết được tình trạng nghẹt bồn cầu.


-Sử dụng baking soda,giấm và nước nóng

+Lợi dụng phản ứng hoá học của giấm và baking soda cho vào bồn cầu ngồi xổm chờ 5-10 phút cho hỗn hợp phản ứng hoá học với nhau rồi sau đó ta cho nước nóng vào và chúng ta đã thông tắc được bồn cầu bằng 1 cách rất thuận tiện và nhẹ nhàng.


-Dùng móc treo đồ để đẩy các chất gây tắc nghẹt trong bồn cầu.

+Bạn lấy một chiếc mắc treo sau đó uốn lại thành một đường thẳng, luồn nó vào dưới lỗ thoát của bồn cầu. Lựa tay chỉnh sao cho nó có thể đẩy được cục tắc ở phía bồn cầu trôi ra xa và trả lại sự thông thoáng cho đường ống.


-Dùng con lươn hoặc cá lóc.

+Cách này cũng khá đơn giản,chỉ cần bạn đi ra chợ và mua 1 con cá lóc hoặc 1 con lươn bỏ vào bồn cầu để nó lợi dụng cái thân trơn của nó mà luồn lách và đẩy các vật cản gây tắc nghẹt ra ngoài.


-Sử dụng máy hút bụi để thông tắc bồn cầu ngồi xổm.

+Nếu nhà bạn đã có sẵn máy hút bụi thì trong trường hợp này bạn cũng có thể sử dụng cách thông tắc này để thông bồn cầu ngồi xổm một cách nhanh chóng. Cách này cũng mang lại hiệu quả rất tốt loại bỏ các dị vật kẹt cứng ở dưới bồn cầu. Với chức năng hút bụi cực mạnh, do đó máy có khả năng hút văng hết được các vật làm nghẹt đường ống thoát trong bồn cầu.


-Sử dụng chất tẩy rửa.

+Công dụng của nó cũng tương tự như khi dùng baking soda với giấm.Các chất tẩy rửa này sẽ làm cho chất thải bên trong bồn cầu mềm ra và người dùng có thể xả nước hoặc dùng thụt đẩy để làm thông bồn cầu nhanh chóng.Nhưng các bạn nên lưu ý tránh chất tẩy quá mạnh có thể tiêu diệt hết các vi khuẩn có lợi cho quá trình phân huỷ chất thải.


Nếu đã thử những cách trên mà các bạn vẫn chưa thu được kết quả như mong đợi,khi mà bồn cầu ngồi xổm nhà bạn cần được thông tắc bằng các thiết bị chuyên dụng hoặc các những người có chuyên môn, thì các bạn còn đợi chờ gì nữa mà hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để chúng tôi hướng dẫn trực tiếp cũng như hỗ trợ các bạn được tốt hơn để trả lại sự dễ chịu cho gia đình bạn. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ thông tắc bồn cầu ở phường Phú Thạnh giá rẻ,chất lượng!

Dịch vụ thông hút hầm cầu ở phường Phú Trung giá rẻ,uy tín !

Dịch vụ thông hút bồn cầu giá rẻ,uy tín ở phường Sơn Kỳ